Trang chủ » Làm đẹp » Dưỡng da » Yến mạch tốt nhưng bạn đã biết tất cả các cách làm đẹp da, giảm cân cực hiệu quả từ thứ bột này chưa?

Yến mạch tốt nhưng bạn đã biết tất cả các cách làm đẹp da, giảm cân cực hiệu quả từ thứ bột này chưa?

Không chỉ có tác dụng giảm cân, bột yến mạch còn là mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên vô cùng ưa thích của phụ nữ khắp nơi trên thế giới và cả Việt Nam.

Làm đẹp da bằng yến mạch

Dưỡng da với yến mạch là một ý tưởng rất thông minh nếu bạn muốn sử dụng cho làn da của mình những sản phẩm liên quan đến tự nhiên, từ thiên nhiên. Có ngay làn da sạch mịn và trắng sáng hơn sau khi sử dụng yến mạch cho làn da của bạn. Là mask đắp mặt nạ hay tẩy da chết, dưỡng da rất đơn giản và tiện dụng. Mỗi ngày dùng đều đặn yến mạch để rửa mặt, 2-3 lần /tuần đắp mặt nạ da hầu như không có mụn, không còn khô và những vết thâm, mụn đầu đen vì thế cũng biến mất khỏi làn da.

Dưới đây là 4 công thức làm đẹp da bằng yến mạch:

Tẩy tế bào chết

Nguyên liệu: Bột yến mạch; Sữa chua/sữa tươi không đường.

Cách làm:

Trộn một thìa yến mạch cùng sữa tươi/sữa chua, đợi hỗn hợp sánh vừa đủ thì đắp lên mặt, để yên trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Axit lactic có trong sữa tươi hay sữa chua khi kết hợp với bột yến mạch sẽ tạo nên một chất keo kết dính các tế bào chết trên da, nhờ đó giúp bạn tẩy da chết vô cùng hữu hiệu.

Làm sạch da

Cách làm: Bạn hòa 1/2 cốc bột yến mạch với nước âm ấm, đợi đến khi hạt yến mạch nở tung, sền sệt thì lấy hỗn hợp đó đắp lên mặt và kết hợp cùng các động tác massage khuôn mặt theo chuyển động tròn. Sau khi hoàn tất quá trình massage thì rửa kỹ mặt bằng nước ấm, nhớ vỗ nhẹ lên mặt.

Trị mụn đầu đen

Nguyên liệu: Bột yến mạch; Lòng đỏ trứng.

Cách làm:

Bạn hãy khéo léo cân bằng hai nguyên liệu này để hỗn hợp có độ sánh vừa đủ, rồi lấy hỗn hợp này thoa lên mặt và để yên trong 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Bạn có thể dùng hỗn hợp này 2 lần/tháng để sở hữu làn da sạch mụn.

Không chỉ trị mụn đầu đen, hỗn hợp mặt nạ này còn làm da bạn mịn màng trông thấy từ lần đắp đầu tiên.

Trắng da

Nguyên liệu: 2 thìa bột yến mạch; 2 thìa sữa chua không đường; 1 lòng trắng trứng (đã đánh mịn).

Cách làm:

Nên hòa bột yến mạch vào 1/3 cốc nước ấm, đến khi yến mạch nở ra thì mới trộn với các nguyên liệu còn lại. Thời gian đắp mặt nạ này là 15 đến 20 phút. Hỗn hợp này cực kỳ tốt với da nhạy cảm. Ngay từ lần đầu tiên, bạn sẽ thấy da mặt mình trắng sáng, tràn đầy sức sống, mịn màng rõ rệt. Có thể dùng tối đa 2 lần/tuần.

Lưu ý:

– Nếu yến mạch nguyên hạt mỗi ngày lấy 1 nhúm nhỏ cho vào một chút nước ấm, đợi 5 phút có thể dùng rửa mặt, đắp mặt nạ

– Nếu đã xay mịn có thể sử dụng bình thường. Có thể trộn với nước ấm cho yến mạch nở và sử dụng

– Rửa mặt sạch và massage nhẹ nhàng trước khi đắp mặt nạ yến mạch để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu hơn vào trong da và nuôi dưỡng da từ trong ra ngoài nhé.

– Cả yến mạch nguyên hạt và xay đều có thể dùng nấu cháo bình thường.

Giảm cân bằng yến mạch

Khi ăn yến mạch bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Yến mạch giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, nên là một thực phẩm giúp giảm cân rất tốt.

Ngoài ra yến mạch giúp hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác mà không chứa chất béo, đường làm béo và lượng calo rất ít. Nó là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn thế nữa yến mạch chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao và cung cấp sắt, kẽm, magie, canxi, protein và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bổ máu và tim. Đặc biệt là nó giúp hạ thấp mức cholesterol và ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư.

Nếu thực hiện đúng, chỉ cần 1 tuần cân nặng của bạn sẽ giảm được khá nhiều nhờ chế độ ăn hợp lý bằng yến mạch.

Dưới đây là công thức đơn giản giảm cân bằng yến mạch trong 1 tuần:

Nguyên liệu: 2 nắm tay đầy cháo yến mạch (100g-150g) + 4 bát nước sôi (khoảng 400ml). Nên hạn chế gia vị, không cho dầu mỡ, bơ.

Với cách giảm cân bằng yến mạch, việc đầu tiên cần làm là bạn cho cháo yến mạch vào nước sôi đun từ 5-7 phút, sau đó tắt bếp để nguội khoảng 30 phút cho cháo nở và chia chỗ cháo ra làm 3 phần để ăn trong ngày. Để nơi nhiệt độ mát mẻ để cháo không bị hỏng.

Cách ăn hàng ngày:

Bữa sáng: Sau khi tập thể dục thể thao, bạn nên uống khoảng 500ml nước. Nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì dùng bữa sáng. Một bát cháo yến mạch kèm một quả trứng gà luộc.

Bữa trưa: Một bát cháo yến mạch kèm 2 quả trứng gà luộc (có thể ăn 1 quả và điều chỉnh sao cho phù hợp với lượng tiêu thụ của cơ thể bạn, tránh ăn quá ít dẫn đến đói và thiếu năng lượng làm việc).

Bữa tối: Một bát cháo yến mạch và uống nước sau 30 phút – 1 giờ đồng hồ.

Các bữa phụ: Xen giữa các bữa trong ngày bạn có thể sử dụng trái cây hoa quả tươi như: táo, bưởi. Nếu đói, bạn có thể ăn táo hoặc bưởi và uống thật nhiều nước ngay cả khi không thấy khát nhé.

Một vài điều cần chú ý

– Trong quá trình áp dụng thực đơn cách giảm cân bằng yến mạch, bạn nấu cháo canh lửa cẩn thận để yến mạch không bị trào ra ngoài. Các bạn có thể hâm nóng lại trước khi ăn sẽ dễ hơn là ăn nguội. Chỉ được ăn yến mạch kèm với trứng, rau củ và hoa quả, không nên ăn gì khác, nếu đói có thể tăng thêm khẩu phần cháo hoặc ăn thêm ít trái cây.

– Ngoài ra nếu khó ăn hoặc không hợp khẩu vị khi mới bắt đầu dùng yến mạch bạn có thể nấu cháo yến mạch với bí đỏ. Bạn nấu nhừ bí đỏ (100g) và cho yến mạch (100g) vào đun sôi khi chín, nhớ không cho thêm gia vị.

– Với những ai không quen ăn nhạt thì có thể thêm chút muối vào các bữa cháo yến mạch (lưu ý là lượng muối rất ít).

– Nên ăn: dưa chuột, cà chua, táo, lê, bí đao, bưởi, dâu tây, quả roi, củ đậu, đu đủ, cam, kiwi, dưa hấu, củ cải trắng, củ cải đường, súp lơ xanh, hành, giá đỗ, cần tây, rau cần, nấm hương, bí đỏ, cà rốt, ớt, quế, xà lách, tỏi, cà tím, cà chua, rau diếp, măng tây…

– Không nên ăn: dứa, dừa, nho, xoài, chuối, bơ, ngô, đậu phộng, đậu hà lan, khoai tây, khoai lang…

– Nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tập thể dục đều đặn nhé.

Thực đơn trên giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn. Nếu thực hiện tốt bạn hoàn toàn có thể giảm từ 3-5kg/tuần. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng cách giảm cân bằng yến mạch này trong 1 tuần, không nên lặp lại thường xuyên để đảm bảo sức khỏe.

Nếu sau 1 tuần áp dụng mà không có được kết quả tốt nhất thì bạn có thể kéo dài sang tuần thứ 2, nhưng nên thêm một số thực phẩm khác để tăng cường năng lượng đảm bảo sức khỏe.

(theo giadinh)



loading...