Trang chủ » Làm đẹp » Giữ nét đẹp » Những động tác yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

Những động tác yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn sở hữu một cơ thể dẻo dai và vóc dáng ngày càng tuyệt vời, tạo cho bản thân thói quen tập yoga đúng cách chắc chắn sẽ là lựa chọn thông minh hơn cả.

Những động tác yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

Những động tác Yoga không chỉ tác động tích cực tới toàn bộ cơ thể, từ phía trước ra phía sau, từ các đầu ngón chân tới các đầu ngón tay mà còn cải thiện khả năng giữ thăng bằng. Không những thế, bạn sẽ trở nên tự tin hơn.

Dưới đây là một số động tác yoga cơ bản cho người mới bắt đầu.

Tư thế ngọn núi

Đứng thẳng, hai chân khép lại; hai vai thả lỏng; trọng lượng cơ thể phân tán qua 2 lòng bàn chân;hai tay đặt hai bên.

yoga

Hít sâu và nâng hai tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Tạo cơ thể thành 1 đường thẳng từ ngón tay với gót chân.

Động tác Awkward Chair

Nếu muốn sở hữu vóc dáng mơ ước, bạn không nên bỏ qua động tác awkward chair.

yoga1

Muốn thực hiện đúng động tác này, bạn cần đứng chụm hai bàn chân, thở ra khi đẩy hông về tư thế như khi ngồi ghế, đồng thời nâng hai tay lên cao, áp sát hai tai. Bạn nên chú ý, giữ hai tay rộng bằng vai, hai lòng bàn tay hướng vào nhau và các ngón tay hướng lên cao. Giữ tư thế này từ 5 đến 8 nhịp thở.

Động tác Downward Dog (Chó cúi đầu)

Downward dog hay động tác cúi mặt (chó cúi đầu) sẽ giúp giảm sự căng thẳng ở cổ và lưng rất hiệu quả.

yoga3

Với động tác này, bạn áp hai tay xuống sàn hay thảm tập, hai chân duỗi thẳng đồng thời nâng hông lên cao. Bạn hãy chú ý khoảng cách giữa hai tay phải tương xứng với khoảng các giữa hai chân. Đặc biệt, bạn nên di chuyển đôi vai cho phù hợp, tránh ảnh hưởng tới tai và xương sườn. Giữ thế trong 5 nhịp thở.

Tư thế chiến binh

Tạo thế đứng hai chân cách nhau khoảng 1m, bàn chân phải hướng về phía trước và bàn chân trái hướng về phía chân phải.

yoga4

Đặt tay hai bên hông và thư giãn hai vai, sau đó duỗi hai tay qua hai bên ngang bằng vai, lòng bàn tay hướng xuống.

Cong gối phải tạo góc 90 độ, gối thẳng hàng mắc cá chân; nhìn về phía tay phải. Giữ tư thế trong 1 phút.

Đổi bên và lặp lại.

(theo giadinhvietnam)