Tap chi lam dep

Các phương pháp bảo vệ mắt khỏi tác hại của máy tính

Cập nhật: 02/07/2011 - 10:11:00 AM
(Tapchilamdep.com) - Dường như ngày nay, bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống cũng cần có máy vi tính. Máy vi tính được sử dụng ở khắp mọi nơi.

Thông thường, mỗi ngày chúng ta dành khoảng 12-14 giờ đồng hồ trước màn hình vi tính. Điều này rất có hại cho sức khỏe của mắt, thường xuyên gây ra tình trạng mệt mỏi cho mắt, mắt đỏ, ngứa và dần dần sẽ làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt. Điều tốt nhất có thể làm để ngăn chặn triệu chứng này, đó là rời xa máy vi tính, nhưng, đối với một số người, điều đó là không thể.

Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một vài mẹo đơn giản mà chúng tôi giới thiệu bên dưới để bảo vệ đôi mắt mỗi khi làm việc trước máy vi tính.

Sắp xếp không gian làm việc hợp lý

  • Kiểm tra ánh sáng. Bạn phải chắc rằng bạn không làm việc trong phòng tối. Đặt máy tính ở những nơi có đủ độ sáng, không bị chói mắt hay ánh đèn nhấp nháy ảnh hưởng đến mắt của bạn.
  • Xác định khoảng cách tầm nhìn tối ưu (khoảng cách tối ưu từ mắt đến màn hình).
  • Hãy nhớ rằng màn hình của bạn phải được đặt thấp hơn tầm ngang của mắt. Đặt màn hình nghiêng một chút so với tư thế ngồi của bạn.
  • Luôn đảm bảo độ tương phản của màn hình đã được điều chỉnh một cách phù hợp.
  • Giữ màn hình luôn sạch sẽ, không bị bám bụi và các dấu vân tay.
  • Nếu bạn không nhìn rõ được các biểu tượng trên màn hình hay các ký hiệu trong văn bản, hãy phóng to chúng ra một chút.

Nghỉ giải lao trong quá trình làm việc

Không có gì quan trọng hơn việc đảm bảo sức khỏe của đôi mắt. Vì thế, bạn nên giành khoảng nửa giờ hoặc một giờ đồng hồ để nghĩ ngơi (nhưng giải lao thường xuyên sẽ tốt hơn). Khoảng 5 phút nghĩ/ 30 phút làm việc hoặc 10 phút nghĩ/1 giờ làm việc. Hãy nhìn vào một đối tượng ở khoảng cách xa, nếu có thể, hoặc đứng lên, đi lại một vài phút.

Thể dục đặc biệt cho mắt

Nghe có vẻ kỳ lạ và phức tạp, nhưng thực sự khá dễ dàng và không mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, bạn có thể tập thể dục cho mắt vào bất cứ lúc nào bạn muốn, kể cả trong lúc làm việc.

Cọ xát gan bàn tay

Cọ xát gan bàn tay là một kỹ thuật yoga nhằm giúp thư giãn hệ thần kinh và bảo vệ thị lực. Áp 2 lòng bàn tay của bạn lại với nhau, và cọ xát cho đến khi bạn cảm thấy giữa 2 lòng bàn tay tạo ra hơi ấm. Sau đó, úp lòng bàn tay lên mắt. Lưu ý, đừng để các ngón tay của bạn áp lên trán nhé.Thư giãn.

Giữ nguyên vị trí như vậy cho đến khi có thể, nhưng tối thiểu phải được 30 giây. Để đạt hiệu quả tối ưu, mỗi lần thư giãn như vậy, bạn nên dành khoảng 4 phút, nhưng nếu bạn cảm thấy cần thực hiện lâu hơn, bạn vẫn có thể tiếp tục. Việc làm nóng gan bàn tay và up lên mắt không hề gây hại cho mắt. Một điều nên làm nữa, đó là, bạn hãy nghĩ về một điều gì đó tích cực, vui vẻ khi thực hiện việc úp gan bàn tay nóng lên mắt.

Chớp mắt nhiều lần

Khi mọi người nhìn chằm chằm vào một cái gì đó (kể cả là màn hình máy tính) trong một khoảng thời gian dài, thường có xu hướng ít nháy mắt, làm cho mắt khô và dễ bị kích thích. Vì thế, chớp mắt thường xuyên hơn khi bạn làm việc trước máy vi tính sẽ rất có lợi cho sức khỏe của mắt.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Sử dụng thuốc nhỏ mắt là một phương pháp tuyệt vời để làm ẩm mắt nếu bạn quên nháy mắt và mắt quá khô. Bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt nếu mắt bạn đã bị kích ứng, tuy nhiên, cần phải tham vấn lời khuyên của bác sĩ để lựa chọn loại thuốc nhỏ mắt tốt nhất cho bạn.

Một vài lời khuyên trên đây đã được thử nghiệm và thực sự rất có ích trong việc bảo vệ đôi mắt bạn khi làm việc trước máy vi tính. Nhưng nếu bạn phải sử dụng máy vi tính thường xuyên, bạn nên đến thăm bác sĩ, ít nhất là 6 tháng/ 1 lần để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mắt. Chúc các bạn may mắn.

P.L.T (Biên dịch từ Ourvanity )

Các phương pháp bảo vệ mắt khỏi tác hại của máy tính
Tin cập nhật mới nhất:
Có thể bạn đều gặp tất cả 8 điều dưới đây nhưng chưa chắc bạn đã biết tác hại hay ảnh hưởng của chúng lên cơ thể mình ra sao đâu!
Đám ria mép mọc chẳng đúng chỗ khiến bạn mất tự tin ư? Hãy tham khảo những cách giải quyết vấn đề dưới đây nhé!
Bạn sẽ làm gì khi cân nặng của bạn tăng không theo ý muốn?
Gần đây, lá ổi được phát hiện như một loại “thần dược” mới. Trong lá ổi có chứa nhiều chất chống viêm, chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn và các...
Rau là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi người.
Chỉ 2 tháng sau khi sinh, Mila Kunis đã trở lại với thân hình thon gọn đến bất ngờ. Bí quyết của người đẹp 31 tuổi chính là cho con bú.
Nhiều thói quen thường ngày của bạn có thể ảnh hưởng xấu đến làn da của mình mà bạn không biết.
Khuỷu tay tối màu và thô sần sẽ làm bạn mất tự tin ngay cả khi bạn đã diện những bộ đồ lộng lẫy. Có rất nhiều cách để bạn dễ dàng thoát khỏi...
Scalett Johansson chia sẻ một số lưu ý làm đẹp đơn giản và rất dễ thực hiện.
Dù ở bất cứ độ tuổi nào nếu muốn trẻ lâu chị em phải đặc biệt ghi nhớ 4 nguyên tắc dưới đây.
Tap chi lam dep Online
FACEBOOK TẠP CHÍ LÀM ĐẸP

Xem phim HẠNH PHÚC CỦA NGƯỜI KHÁC trên kênh TodayTV