Tap chi lam dep

Biểu đồ cân bằng thực phẩm với cách tính calorie trong chế độ ăn uống

Cập nhật: 02/07/2011 - 10:11:00 AM
(Tapchilamdep.com) - Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu tới các bạn biểu đồ về cân bằng thực phẩm với cách tính calorie trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu tới các bạn biểu đồ về cân bằng thực phẩm với cách tính Calorie trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Ý nghĩa của calo

lam dep,  an uong,  che do an uong,  calorie,  thuc pham tot,  beo phi

Calo là đơn vị năng lượngcần thiết cho cơ thể hoạt động. Nhưng bao nhiêu là dư thừa?

Béo phì: "có rất nhiều nguyên nhân gây béo phì nhưng một trong những nguyên nhân chính là do tiêu thụ một số lượng rất lớn calorie".

Có thể bạn đang ăn những loại thức ăn tốt cho sức khỏe nhưng bạn vẫn có thể tăng cân. Tại sao ư? Đơn giản là vì lượng calorie trong cơ thể bạn không cân bằng. Tôi cá là nếu bạn tính được lượng calo cần cho cơ thể, giấc mơ của bạn sẽ thành hiện thực.

Nếu bạn được chuẩn đoán là béo phì do ăn quá nhiều – BMI (Body Mass Index – chỉ số khối cơ thể = W(kg)/H2 (m), trong đó W cân nặng; H là chiều cao) cao hơn 28 – bạn bắt đầu tham gia vào một chế độ ăn uống lành mạnh – bạn sẽ tăng thêm một vài kg nữa và tiếp tục là gánh nặng lên nhịp tim, vòng eo nới rộng hơn và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 1 và type 2.

Nhưng trước tiên bạn phải biết rằng "Béo phì là hệ quả từ sự mất cân bằng giữa lượng calo và năng lượng sử dụng mỗi ngày."

Vậy, cần có bao nhiêu calo mỗi ngày để giảm cân?

Một người đàn ông hay hoạt động cần 2000-2500 cal/ ngày. Số lượng calo phụ nữ ưa hoạt động cần thấp hơn, họ chỉ cần 1200 - 1500 cal.

lam dep,  an uong,  che do an uong,  calorie,  thuc pham tot,  beo phi

Có một công thức hoàn hảo bạn có thể thử, để biết số lượng calo bạn cần mỗi ngày, công thức này được gọi "cách tính Harris Benedict", trong đó nó sẽ xác định nhu cầu của bạn tùy theo các yếu tố như chiều cao, cân nặng, tuổi tác và giới tính dựa trên BMR- tỷ lệ chuyển hóa cơ bản.

lam dep,  an uong,  che do an uong,  calorie,  thuc pham tot,  beo phi

W = trọng lượng tính bằng kg.

H = Chiều cao tính bằng cms (1 foot = 12 inch, 1 inch = 2,54 cms)

Tuổi = năm

Nam giới: BMR = 66 + (13,7 x W) + (5 x H) - (6,8 x Tuổi) = lượng calo cần thiết hàng ngày

Phụ nữ: BMR = 665 + (9,6 x W) + (1,8 x H) - (4,7 x Age) = lượng calo cần thiết hàng ngày.

Ví dụ, nếu tôi một người đàn ông 30 tuổi, 80 kg, 5'6 inch, với các hoạt động hàng ngày vừa phải, tôi sẽ cần: 1594 tính theo công thức trên Hoặc bạn có thể tính toán lượng calo phụ thuộc vào chỉ số BMI - chỉ số khối thể - tức là tính toán dựa trên trọng lượng và chiều cao của một người.

lam dep,  an uong,  che do an uong,  calorie,  thuc pham tot,  beo phi

Bây giờ, bạn có thể tính toán số calo bạn cần hàng ngày, do đó, bắt đầu với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn thích tập thích ứng với một lối sống lành mạnh.

Các ví dụ về chế độ ăn dựa trên việc tính toán số lượng calo.

1200 calo/ chế độ ăn uống

Các nghiên cứu cho rằng tốt nhất là một chế độ ăn uống cân bằng, trong đó bao gồm tất cả các yếu tố dinh dưỡng, không có ngoại lệ. Bạn cần biết rằng cơ thể bạn không phân biệt calo từ mì ống hay từ sữa chua, calo là calo dù nó được lấy từ nguồn thực phẩm nào đi chăng nữa. Hãy thông minh và chọn loại calo được tính toán để giảm cân an toàn, tránh mọi tác dụng phụ.

- Vậy tại sao tôi phải ăn 1.200 calo một ngày?

lam dep,  an uong,  che do an uong,  calorie,  thuc pham tot,  beo phi

1200 calo là lượng calo cần thiết để cơ thể có thể hoạt động tốt.

lam dep,  an uong,  che do an uong,  calorie,  thuc pham tot,  beo phi

Các chế độ ăn uống tốt nhất:
1 - Tất cả các yếu tố dinh dưỡng
với một tỷ lệ thích hợp.

2 – Các quy tắc phù hợp với đời sống, những gì bạn yêu thích và không làm bạn buồn chán.  

3 – Uống nhiều nước và cải thiện quá trình trao đổi chất hàng ngày.

Và kiên nhẫn.

lam dep,  an uong,  che do an uong,  calorie,  thuc pham tot,  beo phi

Chế độ ăn uống với khoảng 1400 calorie

lam dep,  an uong,  che do an uong,  calorie,  thuc pham tot,  beo phi

Các quy tắc của cửa hàng tạp hóa

lam dep,  an uong,  che do an uong,  calorie,  thuc pham tot,  beo phi

Mỗi khi bạn đến cửa hàng tạp hóa, bạn đừng để dạ dày bạn trống rỗng. Nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ mua một loạt các thức ăn không có lợi cho sức khỏe do bạn đang rất đói. Hãy đến sau khi bạn đã ăn no, để kiểm soát được các lựa chọn của bạn. Hãy đọc các thành phần dinh dưỡng một cách cẩn thận, cần phải biết được lượng đường, chất béo, natri có chứa trong thực phẩm bạn chọn. Hãy chọn loại nguyên hạt và thực phẩm ít chất béo.

Phong Lan Trắng
Biểu đồ cân bằng thực phẩm với cách tính calorie trong chế độ ăn uống
Tin cập nhật mới nhất:
Khi có một làn da khỏe mạnh, nhìn bạn sẽ trẻ trung và tươi mới hơn, dù bạn bao nhiêu tuổi. Các loại thực phẩm bạn tiêu thụ mỗi ngày đóng một vai...
Sinh tố cam, cà chua giúp cải thiện làn da lão hóa của chị em nhanh chóng.
Sau đây là một số loại thực phẩm vừa đảm bảo ngon miệng vừa đem lại những hiệu quả bất ngờ cho làn da của bạn.
Đậu nành, thịt gà tây, cà chua, rau màu xanh đậm... giúp bổ sung collagen một cách hiệu quả.
Cần tây, cá hồi, quả bơ... là những 'serum dưỡng da' tự nhiên tuyệt vời vì chúng bổ sung độ ẩm tự nhiên cho cơ thể.
Để có làn da khỏe đẹp, rạng rỡ tự nhiên thì chế độ ăn uống góp phần quan trọng cho bạn sở hữu làn da đẹp từ trong ra ngoài.
Top 8 thực phẩm không tốt cho da
( 07/11/2014 - 08:17:47 AM)
Suy nghĩ ăn gì bổ nấy hay thực phẩm nào cũng tốt có thực sự đúng không?
Thay vì dùng kem dưỡng da, chị em hãy chọn cách bổ sung nước cho cơ thể nói chung, cho da nói riêng bằng các loại trái cây có sẵn trong mùa này.
Có một làn da rạng rỡ, tươi sáng là mong ước của mọi phụ nữ.
Việc xuất hiện sớm các dấu hiệu lão hóa có thể do lối sống, thói quen ăn uống, căng thẳng... Tuy nhiên chế độ ăn của bạn có thể giúp kiểm soát...
Tap chi lam dep Online
FACEBOOK TẠP CHÍ LÀM ĐẸP

Xem phim CÔ DÂU 8 TUỔI trên kênh TodayTV