Trang chủ » Tiêu dùng » Mua sắm » “Dắt túi” 5 mẹo tiết kiệm khi mua sắm trực tuyến

“Dắt túi” 5 mẹo tiết kiệm khi mua sắm trực tuyến

(TCLĐ) – Sở hữu danh sách sản phẩm phong phú, đa dạng giá thành và tiện dụng, không có gì khó hiểu khi mua sắm trực tuyến đã trở thành lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

Tuy nhiên, cũng bởi vì đặc điểm “đa hình vạn trạng” mà khách hàng thường gặp phải nhiều khó khăn trong việc chi tiêu hợp lý. Dưới đây là những mẹo vặt nho nhỏ, giúp bạn tiết kiệm khoản chi phí lớn khi mua hàng online.

Chọn ngày mua sắm

5-meo-tiet-kiem-khi-mua-sam-truc-tuyen-1

Khi nào là thời điểm lý tưởng để “lượn lờ” các trang thương mại điện tử? Thứ bảy, chủ nhật hay thứ hai? Theo một thống kê gần đây, thứ tư, thứ năm và thứ sáu mới là mốc thời gian vàng để mua sắm trực tuyến. Nguyên nhân là vì hầu hết cửa hàng đều đưa ra chương trình khuyến mãi, sự kiện quà tặng, ưu đãi vào những ngày này.

Nghiên cứu tương tự của công ty Rather – Be – Shopping cho thấy những thương hiệu công nghệ lớn giảm giá nhiều nhất vào thứ ba; trong khi đó, sản phẩm sách và văn phòng phẩm thường được bán với giá tốt vào thứ bảy. Còn nếu bạn muốn mua vé máy bay giá rẻ, hãy ưu tiên chủ nhật và tuyệt đối tránh xa ngày thứ hai nhé!

Theo dõi thương hiệu yêu thích

Hầu hết cửa hàng trực tuyến đều có chính sách ưu đãi riêng dành cho khách hàng thân thiết, ví dụ như mã giảm giá độc quyền, giảm thêm trên giá khuyến mãi hay tặng quà miễn phí vào ngày sinh nhật chẳng hạn. Trở thành khách hàng thân thiết cũng đơn giản thôi. Bạn có thể tạo tài khoản thành viên, tải ứng dụng di động, đăng ký nhận email thông báo hay đơn giản nhất là nhấp “theo dõi” thương hiệu yêu thích trên mạng xã hội.

Thoát “bẫy” định giá năng động

5-meo-tiet-kiem-khi-mua-sam-truc-tuyen-2

Bằng cách “cá nhân hoá” trải nghiệm người dùng, thương hiệu có thể biết được thông tin cơ bản về địa  điểm sống, nhu cầu và thói quen chi tiêu của từng khách hàng; từ đó, đưa ra mức giá có lợi nhất. Chiến lược giá năng động cũng là lý do mà chúng ta nhìn thấy nhiều mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm trên website.

Để thoát khỏi chiếc “bẫy” này, bạn nên thường xuyên dọn dẹp lịch sử trình duyệt, thoát khỏi tài khoản email, mạng xã hội ( ví dụ như Facebook, Instagram, Google+…). Nếu cần, bạn có thể truy cập trang bán hàng qua trình duyệt ẩn danh để kiểm tra mức giá chính xác.

Tận dụng nhiều khuyến mãi cùng lúc

Hãy tưởng tượng mà xem: bạn cho sản phẩm đã được khuyến mãi vào giỏ hàng và bắt đầu thanh toán. Bạn nhập mã giảm giá để được chiết khấu 20%. Do mua sắm qua ứng dụng di động, bạn nhận được ưu đãi thành viên giảm 10%. Cuối cùng, bằng cách chi trả qua thẻ tín dụng phù hợp, giá trị đơn hàng lại giảm thêm 10% nữa.

Tuyệt vời quá đúng không nào? “Đặc sản” của thương mại điện tử chính là hàng loạt sự kiện ưu đãi diễn ra thường xuyên. Nhiệm vụ duy nhất của bạn chính là phối hợp chúng sao cho thật khéo léo, để đạt được lợi ích cao nhất.

Chủ động tìm giá tốt

Business woman typing on keyboard laptop working on business report. The blank screen with copy space for your text or advertising content. Selective focus.

Chương trình ưu đãi dành cho sản phẩm bạn yêu thích vừa kết thúc vào hôm qua? Hãy gọi ngay tổng đài chăm sóc khách hàng và hỏi xem liệu bạn có thể mua sản phẩm với giá khuyến mãi trước đó được hay không. Các cửa hàng lúc nào cũng muốn nâng cao doanh số; do vậy, họ ắt hẳn sẽ vui vẻ giải quyết linh động cho bạn.

Trong trường hợp không tìm thấy ưu đãi phù hợp, đừng ngại liên lạc và chủ động yêu cầu giá tốt nha! Nếu không dư dả thời gian tìm kiếm và theo dõi hoạt động của nhiều nhãn hàng, bạn có thể dễ dàng cập nhật tại những website tổng hợp tin tức khuyến mãi trong nước, điển hình như Saleduck Việt Nam.

Saleduck Việt Nam

Saleduck Việt Nam là điểm hẹn trực tuyến “mới toanh”, dành cho các tín đồ mua sắm. Đây là cổng tổng hợp thông tin ưu đãi, chương trình khuyến mãi, mã giảm giá, coupon, voucher, từ nhiều thương hiệu uy tín tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Vào năm 2012, tại nước Bỉ, “chú vịt khuyến mãi” Saleduck bắt đầu hành trình mang giải pháp mua sắm tiết kiệm đến mọi nơi trên thế giới. Chỉ trong vòng 5 năm hoạt động, hệ thống Saleduck đã nhận được sự yêu mến của đông đảo khách hàng và hiện có mặt tại 13 quốc gia tại Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm cả Việt Nam. Saleduck Việt Nam mong muốn trở thành nhân tố mới của ngành thương mại điện  tử, khiến trải nghiệm mua sắm trực tuyến trở nên an toàn, hứng khởi và tiết kiệm hơn bao giờ hết.

Gia nhập cộng đồng tiêu dùng thông minh tại www.saleduck.com.vn  ngay hôm nay nhé!

(Phạm Hoàng/theo Thế giới điện ảnh)