Trang chủ » Làm đẹp » Giữ nét đẹp » Chế độ ăn uống để giảm mỡ ở tay và vai hiệu quả

Chế độ ăn uống để giảm mỡ ở tay và vai hiệu quả

Sở hữu bắp tay thô, không thon gọn ảnh hưởng không ít đến thẩm mỹ. Ngoài tập thể dục thì chế độ ăn uống đúng cách sẽ giúp giảm mỡ ở cánh tay hiệu quả.

bap tay to

Nguyên nhân bắp tay to

Bạn có biết đâu là nguyên nhân khiến bắp tay to? Nhiều chị em không hài lòng với bởi bắp tay “quá khổ” của mình có tâm lý tự ti, ngại ngùng với thân hình kém nữ tính. Với những người có thân hình đồ sộ mập mạp thì bắp tay to là điều dễ hiểu. Nhưng với những người có thân hình thon gọn lại sở hữu bắp tay to gây mất cân đối cho cơ thể. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

Bạn có biết rằng, khi cơ thể tăng cân quá mức, bắp tay được xem là bộ phận cuối cùng của cơ thể lượng mỡ thừa sẽ phân bổ và tích tụ. Chính vì vậy, một khi mỡ thừa tập trung ở đây thì không còn nơi nào để phân tán dẫn đến hiện tượng da chảy xệ, chùng nhão.

– Di truyền: Gen khiến chất béo tích tụ ở vùng tay nhiều hơn những người khác.

– Nội tiết tố: Nữ giới có hàm lượng nội tiết tố estrogen sẽ có xu hướng tích tụ mỡ thừa ở bắp tay nhiều hơn so với người ít hơn.

– Phân bổ trọng lượng không đồng đều: Trọng lượng cơ thể tăng lên đột ngột kết hợp cơ chế phân bổ không đồng đều khiến tập trung nhiều ở bắp tay chủ yếu.

Cách loại bỏ lớp mỡ dư thừa

Tăng cường lượng nước cho cơ thể

Hãy chắc chắn rằng bạn uống đủ 8 ly nước tinh khiết mỗi ngày. Việc này sẽ hỗ trợ sự trao đổi chất và tiêu hao bớt lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Một lưu ý nhỏ là các bạn không nên uống quá nhiều nước giữa bữa ăn bởi nó có thể làm loãng acid trong dạ dày và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, việc uống nước tinh khiết hàng ngày cũng giúp cân bằng lượng hormone gây stress, yếu tố có thể tăng ngay cả khi bạn chỉ cần mất nước nhẹ.

Ăn sáng để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn một bữa sáng cân bằng và bổ dưỡng bao gồm protein, chất xơ và ít chất béo lành mạnh giúp giảm lượng mỡ dư thừa nhiều hơn. Do vậy, các bạn hãy tranh thủ thời gian buổi sáng để thưởng thức một bữa ăn đáp ứng đủ năng lượng cho cơ thể trong nhiều giờ tiếp theo.

“Tiếp nhiên liệu” cho cơ bắp sau mỗi ngày làm việc

Chất đạm và các loại hydrate carbon giàu chất xơ có trong rau, củ, hoa quả, khoai lang… là giải pháp tối ưu giúp xoa dịu cho các cơ bắp mệt mỏi của mình. Các axit amin từ đạm sẽ hỗ trợ sự phát triển và phục hồi cơ, cộng với chế độ ăn hạn chế mỡ sẽ tiếp thêm năng lượng cho cơ bắp (glycogen) hoạt động hiệu quả.

Những lưu ý trong chế độ ăn uống để giảm mỡ ở tay và vai hiệu quả

Chất bột đường: Nên ăn tinh bột có nhiều chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai… hạn chế các loại nước ngọt có gas vì chứa nhiều đường bão hòa.

Chất đạm: Ưu tiên ăn thức ăn giàu đạm từ sữa (không đường, ít hay không béo), các loại đậu, cá tươi.

Chất béo: Tránh tất cả các thực phẩm nhiều chất béo như thịt mỡ, thịt chân giò, phó mát… và các thực phẩm giàu cholesterol như phủ tạng động vật (tim, gan). Thay vào đó nên chuyển sang sử dụng chất béo lành mạnh dầu hạt cải, dầu ô liu, dầu dừa, vitamin, khoáng chất và chất xơ: có nhiều trong rau xanh và trái cây như: khoai lang, bí ngô, đậu bắp, mồng tơi. Lượng rau xanh cần tối thiểu 400g/ngày… và trái cây như: chuối, bưởi, ổi, thanh long…

Tránh việc bỏ bữa: Tuyệt đối tránh bỏ bữa vì bữa kế tiếp bạn có xu thế “nạp” nhiều hơn hoặc cơ thể sẽ hấp thu kiểu bù trừ khiến mỡ trắng được tích lũy nhiều hơn do năng lượng dư thừa.

(theo Một thế giới)

loading...