Trang chủ » Làm đẹp » Để nuôi dưỡng nails và tóc luôn trong trạng thái khoẻ đẹp

Để nuôi dưỡng nails và tóc luôn trong trạng thái khoẻ đẹp

Bạn có bao giờ để ý khi tóc bạn trở nên xơ cứng và rụng nhiều hơn thì móng tay của bạn cũng trở nên mềm và dễ bị sứt mẻ?

De nuoi duong nails va toc luon trong trang thai khoe dep

Ông bà ta có câu: “Cái răng, cái tóc là gốc con người” chứ chưa ai từng nhắc tới “cái tóc, cái móng” cả. Nếu nhìn và nghe thì tóc và móng có vẻ như rất không liên quan. Nhưng trên thực tế, hai bộ phận này trên cơ thể lại có quan hệ khá mật thiết với nhau.

Nếu bạn nữ nào thường xuyên sử dụng các thực phẩm chức năng để làm đẹp và nuôi dưỡng tóc thì chắc chắn sẽ để ý thấy rằng, loại sản phẩm đó cũng mang đến công dụng làm đẹp tương tự cho bộ nails của chị em. Và với thực phẩm chúng ta tiêu thụ hàng ngày cũng vậy, các thức ăn mang lại nhiều lợi ích và bổ dưỡng cho một mái tóc bóng khoẻ cũng sẽ có những tác dụng y hệt đối với sức khoẻ của bộ nails.

Bạn có bao giờ để ý khi tóc bạn trở nên xơ cứng và rụng nhiều hơn thì móng tay của bạn cũng trở nên mềm và dễ bị sứt mẻ? Một số bạn rất chịu khó đầu tư và sử dụng nhiều loại sản phẩm chăm sóc móng và tóc, hoặc uống bổ sung các loại thực phẩm chức năng mắc tiền nhưng kết quả vẫn không cải thiện.

Nếu đúng là vậy, bạn hãy xem lại sự lựa chọn về thực phẩm mà bạn tiêu thụ hàng ngày nhé. Dưới đây là những chất bạn bắt buộc phải bổ sung nếu muốn sở hữu một mái tóc bóng mượt và bộ nails chắc khoẻ.

Nhóm các axit béo Omega – 3:

De nuoi duong nails va toc luon trong trang thai khoe dep

Các loại thực phẩm như cá biển, hạt chia, hạt lanh, và hạt óc chó rất giàu axit béo Omega – 3. Chúng giúp phòng chống viêm nhiễm, cân bằng hóoc – môn trong cơ thể và giảm thiểu sự khô ráp, nứt nẻ. Omega – 3 không những mang lại sự mịn màng cho nước da mà đồng thời còn làm cho mái tóc, bộ móng của bạn trông bóng đẹp đầy sức sống.

Chất sắt:

Thịt bò, thịt cừu, đậu lăng, đậu trắng và những loại rau có màu xanh đậm như bông cải xanh, rau chân vịt, cải xoăn, xà lách rocket, mồng tơi, rau muống v.v là những ví dụ điển hình của loại thực phẩm cung cấp nguồn chất sắt dồi dào cho cơ thể.

Những dấu hiệu thường gặp phải như tóc khô, tóc chẻ ngọn, rụng tóc hay móng tay không được hồng hào, có màu trắng bệch, tím tái và dễ bị gãy là hậu quả của việc cơ thể bị thiếu hụt chất sắt vì không được tiêu thụ đủ các loại thực phẩm chứa chất này. Chất sắt giúp tăng cường ôxy trong máu đưa đến các tế bào. Vì thế, ai muốn mái tóc luôn trông dày dặn, đen nhánh thì không thể không bổ sung thêm thực phẩm giàu chất sắt vào thực đơn hàng ngày.

Biotine (Vitamin B7)

Vitamin B7 dễ dàng được tìm thấy trong các loại thực phẩm như trứng, cá hồi, phô mai, và hạnh nhân. Biotine đóng một vai trò thiết yếu trong việc nuôi dưỡng mái tóc và bộ nail khoẻ mạnh. Hơn nữa, đây là vitamin của sắc đẹp nên nếu muốn sở hữu một mái tóc vạn người mê hay bộ móng quyến rũ, bắt buộc bạn phải cung cấp đầy đủ bitoine cho cơ thể.

Kẽm

Kẽm cũng là một hoạt chất không thể thiếu để duy trì sức khoẻ cho mái tóc và bộ móng. Kẽm hỗ trợ phát triển và phục hồi các mô tế bào. Tương tự như chất sắt, nếu cơ thể bị thiếu hụt kẽm, các dấu hiệu điển hình như là tóc bị hư tổn, móng tay yếu, hay bị sứt mẻ rất dễ dàng để nhận thấy.

Những thực phẩm chứa hàm lượng kẽm cao chính là thịt cừu, các chế phẩm từ sữa tươi, hải sản, hạt bí đỏ, hạt điều, hạt gà v.v. Chúng sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng thiếu chất như trên.

De nuoi duong nails va toc luon trong trang thai khoe dep

Những thói quen ăn uống không lành mạnh như ăn quá mặn, quá ngọt hay nhiều gia vị rất không tốt cho mái tóc và là nguyên nhân làm bạn mắc các chứng rụng tóc, xơ tóc, tóc chẻ ngọn. Một số bạn nữ vì không có thời gian để nấu ăn, hay đi ăn ngoài hoặc mua thức ăn nấu sẵn thường sẽ tiêu thụ đồ ăn đóng hộp và thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hoà.

Các thực phẩm này gần như không chứa bất kỳ chất dinh dưỡng nào mà thậm chí là mang lại tác hại về lâu dài cho cơ thể. Vì thế, đây cũng là căn nguyên khác dẫn đến một mái tóc thiếu độ bóng mượt, hay bị xơ rối và trông thiếu sức sống.

(theo Báo đất việt)

loading...