Trang chủ » Làm đẹp » Giữ nét đẹp » Bắt tay học ngay bộ 3 bài tập tạo nên đôi chân dài thon thả “đạt chuẩn” siêu mẫu

Bắt tay học ngay bộ 3 bài tập tạo nên đôi chân dài thon thả “đạt chuẩn” siêu mẫu

Tết là khoảng thời gian nhà nhà hội họp, sum vầy bên nhau. Thế nhưng, mỗi độ Xuân qua đi vẫn để lại cho phái đẹp nhiều nỗi lo thường trực.

Chính những món ngon vật lạ cộng thêm chế độ sinh hoạt có phần không điều độ đã khiến cho nhan sắc lẫn cân nặng của các chị em “tụt dốc không phanh”. Điều đó không chỉ thể hiện rất rõ ở phần bụng, cằm mà còn thông qua cả đôi chân. Phần đùi luôn là vị trí dễ tích tụ mỡ thừa và có độ lắng mỡ nhiều hơn các vùng khác. Việc tồn đọng mỡ không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn khiến trọng lượng cơ thể bị dồn xuống phía dưới, lâu dài dẫn đến các nguy cơ bệnh tật.

Vậy làm thế nào để mau chóng lấy lại được vẻ săn chắc, thon gọn trong từng cơ đùi chân? Hôm nay, L’Officiel Vietnam sẽ vén bức màn bí mật ấy thông qua 4 bài tập giúp chân thon gọn sau đây.

Có không ít bài tập giúp đùi thon, chân dài. Thế nhưng 3 bài tập được giới thiệu sau đây là 3 động tác đơn giản, dễ thực hiện tại nhà và phù hợp với mọi cấp độ thể lực. Sau khi tập luyện xong, nàng sẽ sở hữu đôi chân thon thả, dài tít tắp chẳng thua kém gì siêu mẫu.

1. Bước chân thấp

Đây là tư thế thường được các huấn luyện viên thể hình áp dụng vào các dạng bài tập thể dục phần chân. Động tác này tuy đơn giản nhưng hiệu quả mà nó mang lại rất đáng kinh ngạc. Khi chúng ta thực hiện động tác này, các cơ đùi trong sẽ được vận động và kéo giãn tối đa, hỗ trợ đốt cháy lượng calo nhanh chóng. Ngoài khả năng giảm mỡ vùng đùi, bài tập này cũng tác động hỗ trợ đốt mỡ thừa ở cả phần bụng.

bài tập giúp chân thon gọn - bài tập bước chân thấp

Bước chân thấp

Phương pháp thực hiện động tác này như sau:

Bước 1: Tư thế thẳng đứng, lưng thẳng, ngực ưỡn

Bước 2: Đưa chân không thuận về phía trước, chân thuận để phía sau làm trụ. Khoảng cách giữa hai chân cách càng xa càng tốt

Bước 3: Từ từ hạ thấp đầu gối chân trước 1 góc 90 độ

Bước 4: Giữ chân trước bám chặt xuống thảm. Chân sau nhón lên. Lưng thẳng, mắt hướng về phía trước. Hai tay giữ đầu gối chân trước hoặc chống hông, Hạ cơ thể xuống và cố gắng giữ chân sau vuông góc với mặt sàn

Chúng ta giữ đúng tư thế trong 30 giây rồi đổi chân. Đối với người vừa bắt đầu thực hành, bạn cần lặp lại động tác từ 10 – 20 lần. Có thể dùng thêm tạ để tăng sức chịu bền cho đôi chân. Sau khi đã quen dần với nhịp điệu, bạn có thể nâng cấp thành bài tập bật nhảy. Vẫn giữ nguyên tư thế ban đầu nhưng đan xen vào giữa bài bằng động tác bật nhảy lên. Chúng ta linh hoạt đổi chân để làm nóng nhiệt độ vùng chân và đùi trong.

bài tập giúp chân thon gọn - bài tập bước chân thấp

2. Nâng cao đùi

Mật độ hoạt động liên tục của bài tập này sẽ giúp cho phần cơ đùi nhanh chóng được làm nóng. Bạn có thể linh hoạt thực hiện bài tập này ngay tại nhà hoặc tranh thủ vài phút nghỉ giải lao tại văn phòng. Chỉ với vài phút ngắn ngủi nhưng bạn sẽ thấy được sự thay đổi đáng kể ở đôi chân.

bài tập giúp chân thon gọn - bài tập nâng cao đùi

Bài tập nâng cao đùi

Bài tập giúp chân thon gọn này không cần quá nhiều động tác. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bắt đầu bài tập bằng tự thế đứng tại chỗ

Bước 2: Nâng khớp gối càng cao càng tốt

Bước 3: Dồn sức vào phần chân để hỗ trợ bật người lên. Liên tục đổi chân khi thực hiện

Chúng ta tập tư thế này liên tục trong vòng 2 phút. Sau đó nghỉ khoảng 1 phút để nhịp tim được ổn định và tiếp tục bài tập. Không có quy định về 1 con số cụ thể nào cho dạng bài tập nâng cao đùi. Đến khi nào cảm thấy mỏi cơ thì bạn có thể dừng. Nhưng hãy luôn duy trì mật độ tập mỗi ngày để cảm nhận được hiệu quả.

3. Squat with leg raise (Squats đá chân)

Bài tập này được tích hợp cả 2 động tác squat hông và đá chân. Nhờ vậy, hiệu quả giảm mỡ phần đùi được tăng cao hơn. Đôi chân sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ thon gọn, săn chắc. Không những vậy, bài tập Squats đá chân còn hỗ trợ tăng kích cỡ cho vòng 3 thêm đầy đặn và gợi cảm. Nhất cữ lưỡng tiện đến vậy, bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay vào tập ngay?bài tập giúp chân thon gọn - bài tập squats đá chân

Bài tập Squats đá chân

Phương thức thực hiện bài tập giúp chân thon gọn này như sau:

Bước 1: Bắt đầu bài tập bằng tư thế Squats. Hai chân dang rộng bằng vai. Lưng thẳng, hóp bụng, ưỡn ngực. Từ từ hạ người ngồi xuống. Dùng sức bền ở đầu gối và chân đỡ toàn bộ cơ thể. Giữ cho 3 điểm vai, lưng và mông trên 1 đường thẳng.

Bước 2: Đứng dậy, đá chân trái sang bên.

Bước 3: Quay về tư thế Squats ban đầu.

Bước 4: Lặp lại động tác đứng dậy, đá chân phải sang bên.

Với bài tập giúp chân thon gọn này, bạn nên thực hiện từ 15 đến 20 lần. Về lâu dài, khi muốn nâng cường độ tập, bạn có thể giữ tư thế squats lẫn đá chân trong thời gian lâu hơn. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý siết chặt cơ bụng để giữ thế thăng bằng trong quá trình thực hiện. Bạn có thể bố trí thêm tạ nhỏ tập cùng để nâng cao hiệu quả.

(theo Lofficiel)

loading...